Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Phân loại đông trùng hạ thảo như thế nào ?


Đông trùng hạ thảo hiện là một sản phẩm vô cùng phổ biến trên thị trường. Tác dụng mà đông trùng hạ thảo mang lại cho cơ thể là vô cùng tốt chính vì thế sản phẩm này ngày càng khan hiếm và giá cũng rất cao. Vậy, đông trùng hạ thảo có mấy loại ? Bài viết sau sẽ cung cấp cho mọi người thông tin thêm về đông trùng hạ thảo. Cùng tham khảo nhé !

1. Tìm hiểu đông trùng hạ thảo là gì ?

Trước khi tìm hiểu cách dùng đông trùng hạ thảo chúng ta cùng tìm hiểu loại thảo dược này là gì nhé. Đông trùng hạ thảo là một dạng kí sinh giữa một loài nấm túi có tên khoa học là Cordyceps sinensis với sâu non (ấu trùng) của một loài côn trùng thuộc chi Thitarodes.
Đông trùng hạ thảo
Tên của nó được xuất phát từ sự quan sát thực tế, mùa đông thì chúng giống như sâu (côn trùng), mùa hè thì chúng giống như một loài cỏ (thảo mộc).

Do đây là loại thuốc quý, giá thành cao nên con người đang săn lùng và khai thác quá mức dẫn đến loại đông dược này có nguy cơ bị tuyệt chủng.Từ đó chúng ta có thể thấy tác dụng của đông trùng hạ thảo là vô cùng tốt cho sức khỏe.

2. Đông trùng hạ thảo được phân loại như thế nào ?

Để biết cách sử dụng đông trùng hạ thảo như thế nào tốt chúng ta cũng cần biết qua đông trùng hạ thảo trên thị trường hiện đang có những loại nào. Hiện trên thị trường đông trùng hạ thảo được phân loại theo hình thái, theo sản phẩm và theo quốc gia.
Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc
– Theo hình thái thì đông trùng hạ thảo có 3 loại : đông trùng hạ thảo dạng viên , đông trùng hạ thảo dạng nước và đông trùng hạ thảo nguyên con.

– Theo sản phẩm thì có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo : đông trùng hạ thảo Aloha, đông trùng hạ thảo Nutricep,  đồng hạ thảo Swanson, đông trùng hạ thảo Thiên Sư, đông trùng hạ thảo Tenken, đông trùng hạ thảo Kim Lai…

– Theo quốc gia thì đông trùng hạ thảo gồm có : đông trùng hạ thảo của mỹ, đông trùng hạ thảo nhật bản, đông trùng hạ thảo hàn quốc, đông trùng hạ thảo trung quốc và đông trùng hạ thảo việt nam.

– Theo hình thái thì đông trùng hạ thảo có 3 loại : đông trùng hạ thảo dạng viên , đông trùng hạ thảo dạng nước và đông trùng hạ thảo nguyên con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét