Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Đông trùng hạ thảo nên dùng khi nào để phát huy tối đa tác dụng ?


Tên gọi đông trùng hạ thảo là xuất phát từ quan sát thực tế khi thấy mùa đông ấu trùng của loài bướm thuộc chi Thitarodes Viette đi ngủ đông và được bào tử nấm Ophiocordyceps sinensis ký sinh, vào mùa hè bào tử nấm mọc chồi từ đầu ấu trùng (nay đã thành sâu) nhô lên khỏi mặt đất

Đông trùng hạ thảo có những tác dụng gì đối với sức khỏe?

Đông trùng hạ thảo nên dùng thường xuyên, hàng ngày để bổ sung khoáng chất cho cơ thể, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch. Vì hiện nay giá đông trùng hạ thảo tự nhiên là rất đắt nên người tiêu dùng có thể lựa chọn đông trùng hạ thảo nhân tạo hoặc đông trùng hạ thảo dạng viên, dạng nước để bổ sung hàng ngày.

Đối với những người già, hay những người mắc bệnh về huyết áp, tim mạch, tiểu đường, ung thư, suy giảm sinh lý…nên dùng đông trùng hạ thảo Tây Tạng hoặc đông trùng hạ thảo nhân tạo để hỗ trợ điều trị bệnh.

Những người thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại, áp lực; nam giới hút thuốc lá, uống rượu bia hoặc sử dụng nhiều tây dược…cũng nên dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên để tránh các tác hại đối với cơ thể.

Đông trùng  hạ thảo cũng nên dùng cho những người sức khỏe suy nhược, người mới ốm dậy hay những người sức đề kháng kém, hay ốm vặt để nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện thể chất, nâng cao thể lực.

Phụ nữ muốn giữ gìn sự tươi trẻ, làm đẹp da, cải thiện các vấn đề lão hóa, suy giảm sinh lý nữ… cũng nên bổ sung đông trùng hạ thảo thường xuyên.
Phụ nữ nên dùng đông trùng hạ thảo để đẩy lùi tình trạng lão hóa da
Những đối tượng không nên sử dụng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo dược dùng để hỗ trợ cải thiện nhiều loại bệnh, triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng thảo dược này.
Trẻ em dưới 5 tuổi không nên sử dụng đông trùng hạ thảo
Không nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em vì sẽ khiến cơ thể trẻ nóng nhiệt, bốc hỏa, kích thích phát dục sớm.

Con Đông trùng hạ thảo có thể dùng thường xuyên nhưng cần lưu ý đến liều lượng. Đối với đông trùng hạ thảo dạng viên và dạng nước thì nên dùng theo hướng dẫn của nhà sản xuất ghi trên bao bì. Đối với đông trùng tự nhiên và nhân tạo thì nên dùng với liều lượng 2-3g/ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét