Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Cần lưu ý những điều "cấm kị" khi sử dụng đông trùng hạ thảo


Từ xưa, đông trùng hạ thảo đã được đưa vào sử dụng vào các bài thuốc chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Đến nay, đông trùng hạ thảo vẫn giữ nguyên được những tác dụng của nó, trở thành loại dược liệu được ưa chuộng, đặc biệt có hiệu quả tốt cho hệ tiêu hóa.

1. Tránh chế biến đông trùng hạ thảo ở nhiệt độ cao

- Đông trùng hạ thảo nguyên con khi chế biến ở nhiệt độ quá cao khiến thành phần bổ dưỡng nhanh chóng bị phân hủy và làm mất hương vị tự nhiên của loại thảo dược này.
Đông trùng hạ thảo
- Cách tốt nhất là khi hầm với các loại thịt không nên để nhiệt độ cao quá trong thời gian quá lâu. Thông thường hâm từ 1-2h là tốt nhất, khi hầm nên để ngọn lửa nhỏ để đông trùng hạ thảo và các loại thịt ngấm từ từ quyện vào với nhau.

2. Nên chế biến đông trùng hạ thảo trong nồi đất

- Khi chế biến đông trùng hạ thảo trong nồi nhôm, kẽm, sắt…rất dễ sinh ra những phản ứng hóa học nhất là khi ở nhiệt độ cao.

- Một số trường hợp còn gây ra chất gây ung thư rất có hại cho sức khỏe của bạn và người thân.
Sử dụng nồi đất hoặc to sứ để chế biến đông trùng hạ thảo
- Cách tốt nhất để hầm hay chế biến các món ăn từ đông trùng hạ thảo là dùng nồi đất.

3. Dùng đông trùng hạ thảo phải đúng liều lượng và đúng đối tượng sử dụng

- Đông trùng hạ thảo là “thần dược” quý hiếm mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Tuy nhiên sử dụng đông trùng hạ thảo bừa bãi không theo hướng dẫn của bác sỹ hay những chuyên gia dinh dưỡng có thể gây ra những tác dụng ngược đối với cơ thể.

- Sử dụng đông trùng hạ thảo quá liều lượng, kết hợp tùy tiện với những thực phẩm tự nhiên khác có thể gây hại cho sức khỏe

- Trong thời gian dùng đông trùng hạ thảo không nên sử dung đồ cay, nóng và các chất kích thích khác.
Trẻ em dưới 5 tuổi không nên sử dụng đông trùng hạ thảo
- Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, trẻ em dưới 14 tuổi có cơ thể khỏe mạnh cũng không nên sử dụng đông trùng hạ thảo.

Như vậy, đông trùng hạ thảo là thảo dược rất quý đối với con người nhưng khi sử dụng cần lưu ý những phản ứng hóa học với những công cụ chế biến và những thực phẩm không có lợi khi kết hợp gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và người thân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét