Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo để phát huy tối đa tác dụng


Khi mua được sản phẩm đông trùng hạ thảo về, người tiêu dùng thường lúng túng và không biết chế biến sản phẩm theo cách nào để có hiệu quả tốt, không lãng phí. Dưới đây là một số cách chế biến mà người tiêu dùng có thể tham khảo.

1. Ăn nguyên con đông trùng hạ thảo

Một số dưỡng chất quan trọng trong đông trùng hạ thảo cũng như các loại thảo dược khác bao gồm các chất dinh dưỡng và acid amin rất dễ bị phân hủy hay biến mất ở nhiệt độ cao. Người tiêu dùng có thể áp dụng cách nhai sống để tận dụng triệt để các thành phần này. 
Dùng nguyên con đông trùng hạ thảo
Trước khi ăn đông trùng, sử dụng nước ấm khoảng 30 độ để rửa sạch rồi ngâm khoảng 2 – 3 phút trong nước có nhiệt độ khoảng 60 – 70 độ để sản phẩm được mềm và dễ ăn hơn. Trong quá trình ăn , bạn nhai thật kĩ, vùa nhai vừa nhúng vào cốc nước ấm rồi ăn cả xác và nước. Với cách sử dụng này, bạn nên dùng khoảng 3 – 4 con 1 tuần, chia làm 2 lần sau các bữa ăn sáng.

2. Dùng đông trùng hạ thảo pha trà

Trà đông trùng hạ thảo thực chất là cách trần qua con đông trùng, làm đông trùng mềm dễ ăn hơn. Người tiêu dùng có thể kết hợp đông trùng hạ thảo với  nhân sâm cho nước đông trùng hạ thảo dễ uống hơn. Hằng ngày, hãm khoảng  1-2 con với 3-5g nhân sâm, 4 lần nước để uống rồi sau đó ăn hết cả xác  của chúng.
Trà đông trùng hạ thảo

3. Ngâm đông trùng hạ thảo với thảo dược

Ngâm đông trùng hạ thảo cũng giống như ngâm thảo dược. Qua thời gian dài ngâm trong nước ngâm, đông trùng hạ thảo chiết hết các thành phần dược tính ra bên ngoài, sử dụng nước ngâm giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và có hiệu quả hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn. Người tiêu dùng rửa sạch đông trùng hạ thảo bằng nước ấm. Sau đó cho vào bình ngâm với khoảng 1 lít loại 43 độ trong vòng 1 tháng rồi sử dụng dần dần với 1 chén nhỏ mỗi ngày trước khi đi ngủ 30 phút.
Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

4. Thực hiện nấu các món ăn thơm ngon từ đông trùng hạ thảo

 Ngoài những cách chế biến đông trùng hạ thảo đơn thuần, người tiêu dùng có thể chế biến đông trùng hạ thảo kết hợp với các nguyên liệu nấu ăn khác để tăng hương vị và hiệu quả. Có thể chế biến theo cách sử dụng Đông trùng hạ thảo 5g, gà ác 250g bỏ nội tạng, vặt sạch lông, đem gà ác trần qua nước sôi vớt ra, đem 1 nửa Đông trùng thảo nhét vào bụng gà, một nửa còn rắc bên ngoài gà, cho nước canh gà, thêm gừng tươi, hành tươi, tỏi, hồ tiêu, muối ăn rồi hầm đến chín nhừ là có thể dùng được.
 
Món ăn từ đông trùng hạ thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét