Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

3 bài thuốc cho từng nhóm bệnh từ đông trùng hạ thảo


Đông trùng hạ thảo có tác dụng bổ thận, gan, tim …, phục hồi sức khỏe cho người ốm. Đông trùng là loại thuốc hoàn toàn tự nhiên. Hiện nay có thể nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Nhưng không phải loại nào cũng có thể làm như vậy, những cây tốt nhất đều được tìm trong thiên nhiên. 

1. Bài thuốc bổ thận, tăng cường sức khỏe


Với nhóm yếu sinh lý, sức khỏe yếu, ăn ngủ kém: Sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm với rượu. Để mang lại tác dụng rõ rệt thì nên kết hợp ngâm đông trùng hạ thảo với một số dược liệu Đông y khác.
Đông trùng hạ thảo
–  Nguyên liệu chuẩn bị:
  • Rươu nấu truyền thống: 7 – 20 lít.
  • Đông trùng hạ thảo: 20g – 1kg.
  • Nhung hươu thái lát (nhung hươu khô, tươi hoặc cao ban long): 300g – 1kg.
  • Nhân sâm tươi Hàn Quốc: 1kg (có thể thay thế bằng hồng sâm khô nguyên củ:600g).
  • Cá ngựa: 10 – 50 cặp.
  • Kỳ tử: 100g.
  • Sao biển: 5 – 10 con.
  • Thục
  • Lá dâm dương hoắc
–  Cách làm: 

Cho các nguyên liệu ngâm (sau khi rửa sạch, ráo nước) vào bình thủy tinh khô rồi đổ rươu vào ngâm cùng. Có thể uống sau khi ngâm 30 ngày.

–  Liều lượng sử dụng: 

Nên sử dụng trong mỗi bữa ăn với liều lượng nhỏ (khoảng 30ml), không sử dụng quá 100ml/ngày.

2. Bài thuốc bổ phổi và các bệnh liên quan đến hệ hô hấp


Sử dụng đông trùng hạ thảo nấu cháo. Đông trùng hạ thảo có thể để nguyên con hoặc xay thành bột (thuận tiện hơn cho người già và trẻ nhỏ).

–  Cách làm: Sử dụng 3 – 5 con đông trùng hạ thảo cho 1 lần ăn trong ngày.
Hầm cháo (chân giò, xương, gà…) như bình thường, khi cháo chín thì cho đông trùng hạ thảo vào nấu trong khoảng 10 phút rồi bắc ra và ăn nóng. Nên nấu và ăn vào buổi sáng. Ngoài ra có thể hầm đông trùng hạ thảo với ba ba và thuốc bắc (cũng nấu 1 bát: 3 – 5 con)

3. Bài thuốc tăng sức đề kháng cho cơ thể


Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo, hãm trà, hầm với các món ăn bổ.

+/ Ăn trực tiếp: Trước khi ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo nguyên con thì cần đảm bảo quá trình sơ chế phải thật sạch sẽ bằng cách: rửa sạch con đông trùng với nước ấm 30 độ C sau đó ngâm 5 phút trong nước nóng 60 – 70 độ C. Khi con đông trùng mềm thì lấy ra và ăn trực tiếp.

+/ Hãm trà: Mỗi lần sử dụng từ 3 – 5 con đông trùng hạ thảo, cho vào ấm trà rồi hãm với nước sôi trong khoảng 15 phút. Hãm nhiều lần cho đến khi nước nhạt rồi sau đó ăn cả bã.

+/ Hầm với các món ăn bổ.: Đông trùng hạ thảo có thể nấu cùng các món ăn bổ như hầm gà, hầm chim cút, thịt dê, nấu cá, hầm sườn heo…Nên hầm với lửa nhỏ vừa phải trong khoảng 1 – 1,5h và sử dụng ăn trong ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét