Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Khám phá 4 công dụng thần kì của đông trùng hạ thảo đối với mọi lứa tuổi


Đông trùng hạ thảo còn gọi là trùng thảo, hạ thảo đông trùng hay đông trùng thảo, là một vị thuốc quý được cả đông tây y ứng dụng chữa nhiều loại bệnh cũng như bồi bổ sức khỏe. 

1. Công dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới

Không chỉ được biết đến như một loại mỹ phẩm thiên nhiên mà vị thảo dược quý này còn được coi là vị thuốc bổ vạn năng với quý ông, đặc biệt là với những người đang gặp vấn đề về chức năng sinh lý, thận yếu, thận hư…

Theo nghiên cứu khoa học, hoạt chất corticosteroid trong đông trùng hạ thảo có tác dụng cải thiện đời sống tình dục, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai đồng thời giúp thải độc gan, thận ở nam giới.
Đông trùng hạ thảo tăng cường sức khỏe cho nam giới
Cánh mày râu có thể dùng rượu đông trùng hạ thảo hàng ngày để cơ thể được bồi bổ sức khỏe và tìm lại sự dũng mạnh đàn ông.

2. Công dụng của đông trùng hạ thảo đối với phụ nữ

Trong thành phần của đông trùng hạ thảo có chứa 17 loại axit amin khác nhau và ất nhiều hoạt chất sinh học có giá trị kỳ diệu. Đáng chú ý hơn cả đó là cordycepic, Adenosine, các loại vitamin B, A, C, K, E,… Tất cả những dưỡng chất này giúp phụ nữ làm chậm quá trình lão hóa da, hỗ trợ làm đẹp, tăng cường khả năng hoạt động sinh lý, bồi bổ sức khỏe và rất tốt cho phụ nữ sau sinh.
Đông trùng hạ thảo - bí quyết giữ thanh xuân cho phụ nữ
Ngoài ra dược tính có trong đông trùng hạ thảo còn giúp hỗ trợ điều trị những vấn đề liên quan đến những căn bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

3. Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì đối với người già

Người già thường gặp các bệnh như cảm cúm, sốt, ngạt mũi do hệ miễn dịch khá kém. Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp người già nâng cao hệ miễn dịch, chống ung thư, tăng cường chức năng gan và chống lại bệnh tật thông thường.

Ngoài ra, công dụng của đông trùng hạ thảo còn giúp người giả cảm thấy bớt mệt mỏi, thúc đẩy quá trình lưu thông, tuần hoàn máu, tăng cường trí nhớ. Từ đó bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho người cao tuổi.

4. Công dụng của đông trùng hạ thảo đối với trẻ em

Đông trùng hạ thảo chứa nhiều dưỡng chất rất tốt với sức khỏe con người, trong đó chúng chứa những hoạt chất mà ngay cả cơ thể chúng ta cũng không thể tự tổng hợp được. Vì vậy, đông trùng hạ thảo rất tốt với quá trình phát triển về thể lực, thể trạng của trẻ em.
Trẻ em trên 5 tuổi được dùng đông trùng hạ thảo
Tuy nhiên, do cơ thể vẫn còn yếu nên nếu muốn cho trẻ em dùng đông trùng hạ thảo cần tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng như xem xét thể trạng của bé để dùng liều lượng thích hợp. Điều chú ý đó là đông trùng hạ thảo chỉ dùng cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét