Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện sức khỏe cho nhiều bệnh nhân tiểu đường


Đông trùng hạ thảo chủ yếu tìm thấy vào mùa hè vùng núi cao trên 4.000 – 5.000 m ở cao nguyên Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Cam Túc, Vân Nam. Loài nấm thuộc chi Ophiocordyceps và Cordyceps mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm đông trùng hạ thảo là gì và công dụng như thế nào nhé !

Đông trùng hạ thảo có tác dụng đối với bệnh nhân tiểu đường

Trong y học cổ truyền Trung Hoa và Tây Tạng thì đông trùng hạ thảo được xem là loại thảo dược cân bằng tuyệt vời giữa âm và dương. Loại thảo dược quý này vừa là động vật vừa là thực vật, được xem là vị thuốc đông trùng hạ thảo quý chữa “bách hư bách tổn”.
Còn trong y học cổ truyền Phương Đông và Phương Tây đều có những ý kiến trái chiều về tác dụng của đông trùng hạ thảo. Tuy nhiên trên Tập san Nấm Dược liệu Quốc tế cho thấy: đông trùng hạ thảo có tác dụng đặc biệt trong việc điều tiết đường huyết và kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.
 
Đông trùng hạ thảo
Trong những thử nghiệm cho thấy, 95% bệnh nhân tiểu đường chỉ sử dụng 3g đông trùng hạ thảo Tây Tạng mỗi ngày và có sự chuyển biến tích cực đối với lượng đường huyết, trong khi những nhóm bệnh nhân điều trị bằng phương pháp khác không thay đổi.

Đông trùng hạ thảo có công dụng gì đối với các bệnh nhân tiểu đường ?

Với những thành phần dược tính được các nhà khoa học đánh giá cao thì đông trùng hạ thảo có những tác dụng với bệnh tiểu đường như sau:
Những tác dụng của đông trùng hạ thảo
- Giảm lượng mỡ cao trong máu giúp máu lưu thông tuần hoàn hơn.

- Hỗ trợ tốt với chứng thận hư như: suy thận do đạm nhiều, suy thận cao do biến chứng tiểu đường để lại.

 - Hạn chế tình trạng xơ vữa động mạch máu và giảm thiểu nguy cơ tai biến mạch máu não.

- Hỗ trợ bảo vệ tim mạch và giảm nguy cơ biến chứng lên mắt.

Người bị bệnh tiểu đường cần thiết sử dụng thực phẩm bổ sung để cải thiện tình trạng bệnh cũng như những biến chứng để lại. Bên cạnh đó cũng cần phối hợp ăn uống điều độ và khoa học đảm bảo đủ chất đạm, béo, vitamin, muối khoáng, tinh bột…với số lượng hợp lý. Đồng thời duy trì tập luyện thường xuyên để cải thiện sức khỏe và tăng cường sức đề kháng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét